Xin chào các bạn, tớ là Việt Cường đây, chắc hẳn ở mỗi tỉnh thành đều có một biểu tượng trái tim cho mình nhỉ. Và quê hương Thanh Hoá của tớ cũng không ngoại lệ. Hôm nay, tớ muốn giới thiệu cho các bạn về “trái tim” ấy đó chính là Quảng trường Lam Sơn. Bây giờ thì hãy cùng mình đi khám phá xem Quảng trường Lam Sơn có gì thú vị và độc đáo nhé! 

Giới thiệu về Quảng trường Lam Sơn 

Với những thông tin mình thu thập được thì Quảng trường Lam Sơn gần công viên Hồ Thành, bên cạnh Công viên Cây Xanh, gần Ga Thanh Hóa, được khởi công xây dựng từ ngày 15/12/2005 với tổng diện tích quảng trường là 31.000 m2 do Công ty Sông Mã làm chủ đầu tư và trực tiếp thi công.

Quảng trường Lam Sơn là địa điểm quan trọng trong đời sống vui chơi ngoài trời, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh, cũng là nơi tập trung rất đông các hoạt động giả trí của người dân.

Thông tin về Quảng trường Lam Sơn: 

  • Địa chỉ: Cuối đường Phan Chu , thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Vé vào cửa: Miễn phí 
  • Facebook: Quảng Trường Lam Sơn

Những đánh giá chân thực về Quảng Trường Lam Sơn 

Ưu điểm:

Là một trong những người con của xứ Thanh, mình hiểu rõ hơn ai hết những thế mạnh của Quảng trường Lam Sơn – trái tim của thành phố Thanh Hoá. Đây là những ưu điểm của Quảng trường Lam Sơn mà mình đúc kết được từ những trải nghiệm riêng của bản thân, các bạn tham khảo thử xem sao nhé: 

Về vị trí địa lý:

  • Nằm ngay trung tâm thành phố Thanh Hóa, giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển. Gần với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Nhà thờ lớn, tượng đài Lê Lợi, hồ Đồng Cò,…

Về địa điểm vui chơi, giải trí: 

  • Vào các dịp cuối tuần và lễ Tết, Quảng trường Lam Sơn thường diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí sôi động, náo nhiệt. Phù hợp cho các hoạt động vui chơi cho trẻ em, tập thể dục thể thao, thư giãn cho người dân địa phương và du khách.
  • Bên cạnh đó, Quảng trường còn là nơi thường xuyên tổ chức những sự kiện nổi tiếng của thành phố và tỉnh Thanh Hoá. 

Về những tiện ích ở Quảng trường Lam Sơn: 

  • Hệ thống wifi miễn phí.
  • An ninh trật tự được đảm bảo.

Về ý nghĩa của Quảng trường Lam Sơn: 

  • Là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.
  • Tượng đài Lê Lợi uy nghi hùng vĩ là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, độc lập tự chủ của dân tộc.

Về cảnh quan của Quảng trường Lam Sơn: 

  • Cây xanh được trồng xen kẽ tạo cảnh quan đẹp mắt, góp phần điều hòa khí hậu.
  • Tháp đồng hồ và đài phun nước tạo điểm nhấn cho quảng trường.

Nhược điểm

Quảng trường Lam Sơn có cho mình được rất nhiều những lợi thế, ưu điểm tuyệt vời, song theo cá nhân của mình cảm nhận thì nơi đây vẫn còn tồn tại một số những hạn chế cần phải khắc phục như: 

Về cơ sở hạ tầng: 

  • Thiếu khu vực che bóng râm: Vào những ngày nắng nóng, du khách có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi, che bóng râm.
  • Hệ thống thoát nước chưa tốt: Vào mùa mưa, một số khu vực trong quảng trường có thể bị ngập nước.
  • Nhà vệ sinh chưa đảm bảo vệ sinh
  • Nhiều vị trí ở trong khuôn viên quảng trường đã có tình trạng xuống cấp

Về môi trường 

  • Rác thải bừa bãi: Do ý thức của một số du khách chưa cao, tình trạng xả rác bừa bãi trong quảng trường còn xảy ra.

Nhìn chung, Quảng trường Lam Sơn vẫn là một điểm đến hấp dẫn với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, UBND cũng cần lưu ý một số hạn chế trên để có một trải nghiệm tốt nhất cho người dân và du khách khi đến đây. 

Những đánh giá khách quan của mọi người về Quảng trường Lam Sơn 

Theo đánh giá của bạn Thật Thà 95 trên Google Maps: “ Quảng trường lớn thích hợp đi dạo, thể dục. Chiều tối có rất nhiều xe đẩy bán nước hoa quả, đồ ăn vặt” 

Theo đánh giá của bạn Nguyễn Hà trên Google Maps: “Quảng trường rất rộng ,về đêm rất nhộn nhịp người qua lại vui chơi,bán hàng ,đồ ăn nhiều ngon bổ rẻ nhé các bạn”. 

Theo đánh giá của anh Bùi Tú trên Google Maps: “Quảng trường siêu rộng. Buổi tối thì biến thành thế giới quán ăn vặt và trà chanh. Được cái ở đây đỗ xe thoải mái và miễn phí.”

Theo đánh giá của anh Nguyễn Đức Huy trên Google Maps: “Quảng trường Lam Sơn nằm ở trung tâm thành phố, rất rộng. Gần quảng trường là nhà hát Lam Sơn. Buổi tối ở đây hay có mọi người tụ tập ăn uống ở những quán bán hàng rong. Có điểm thú vị là bên trong quảng trường có đường xe chạy (đủ rộng cho cả xe máy và xe hơi).” 

Theo đánh giá của anh Thành Lưu Quang trên Google Maps: “Con dân Thanh Hóa, quảng trường là khu ăn uống có thể không ngon nhất nhưng mà nó biểu tượng nhất + bán về đêm đúng tuyệt. Sân chơi rộng thoáng, tập thể dục vui chơi trẻ em quá tuyệt luôn. Ko có nhà vệ sinh. Thân thiện với chó rất okela. Picnic ở đây không hợp lý lắm, sàn gạch nóng quá”. 

So sánh Quảng trường Lam Sơn và Công viên Hội An Thanh Hoá 

Theo mình thấy, cả 2 đều là biểu tượng và là niềm tự hào của người dân xứ Thanh, tuy nhiên, mỗi địa điểm lại mang một vẻ đẹp, một nét đặc trưng riêng khác nhau. Dưới đây là sự so sánh dựa trên quan điểm cá nhân của mình: 

  • Về cảnh quan: Công viên Hội An Thanh Hóa: mô phỏng kiến trúc phố cổ Hội An với những dãy nhà cổ kính, đèn lồng lung linh, sông Hoài thơ mộng,… Không gian xanh mát với nhiều cây xanh, hoa cỏ. Quảng trường Lam Sơn: có không gian rộng rãi, thoáng mát. Có tượng đài Lê Lợi, tháp đồng hồ, đài phun nước,…
  • Về tiện ích và dịch vụ: Công viên Hội An Thanh Hóa: khu vui chơi giải trí cho trẻ em, sân tập thể dục thể thao, khu vực cắm trại, khu vực dã ngoại, nhà hàng, quán cà phê, quầy lưu niệm,…Quảng trường Lam Sơn: ít tiện ích và dịch vụ hơn so với công viên Hội An Thanh Hóa.
  • Về hoạt động: Công viên Hội An Thanh Hóa: phù hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí, chụp ảnh, dã ngoại,…Quảng trường Lam Sơn: phù hợp cho các hoạt động tổ chức sự kiện, diễu hành, meeting,…

Tóm lại, Công viên Hội An Thanh Hóa: thích hợp cho du khách muốn tìm kiếm không gian xanh mát, yên tĩnh để thư giãn, vui chơi giải trí. Còn Quảng trường Lam Sơn: thích hợp cho du khách muốn tham gia các hoạt động sôi nổi, náo nhiệt hoặc tổ chức sự kiện.

Một số những hình ảnh thực tế của Quảng Trường Lam Sơn 

Hình ảnh toàn cảnh Quảng trường Lam Sơn
Hình ảnh toàn cảnh Quảng trường Lam Sơn
Hình ảnh tháp Đồng Hồ ở Quảng Trường
Hình ảnh tháp Đồng Hồ ở Quảng Trường
Hình ảnh đài phun nước tại Quảng trường Lam Sơn
Hình ảnh đài phun nước tại Quảng trường Lam Sơn
Hình ảnh mỗi buổi tối tại Quảng trường
Hình ảnh mỗi buổi tối tại Quảng trường

Tóm lại, Quảng trường Lam Sơn chính là một biểu tượng của thành phố Thanh Hoá, là một địa điểm vui chơi vô cùng thích hơp cho người dân và du khách. Nếu bạn có dịp đến Thanh Hoá thì mình vô cùng highly recommend bạn đến với Quảng trường Lam Sơn để cảm nhận nhịp sống thường nhật của người dân quê mình nhé.