Khi nhắc đến Thanh Hoá chúng ta sẽ không thể không nhắc tới với tên gọi là thành phố của biển cả. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến bãi biển Sầm Sơn trải dài với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ. Bãi biển Sầm Sơn làm cho Thanh Hoá trở nên quyến rũ, lãng mạn và sôi động hơn bao giờ hết. 

Đôi nét về bãi biển Sầm Sơn Thanh Hoá 

Bãi Biển Sầm Sơn thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn là bãi biển đông khách nhất khu vực miền Bắc. Không những vậy, từ đầu thế kỷ 20 khi bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng đã được người Pháp nhận xét “Sầm Sơn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương” thời bấy giờ. 

Với bãi cát thoai thoải, sóng biển nhẹ nhàng và nồng độ muối vừa phải phù hợp cho việc tắm biển, thư giãn, nghỉ ngơi nơi đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm lý thú cho du khách tới trải nghiệm. 

Vẻ đẹp của biển Sầm Sơn
Vẻ đẹp của biển Sầm Sơn

Kinh nghiệm khi đi du lịch biển Sầm Sơn 

Biển Sầm Sơn nên đi mùa nào là đẹp nhất? 

Với dòng nước biển trong xanh, mát lành, những bãi cát trải dài Sầm Sơn sẵn sàng dang tay chào đón các du khách đến với nó vào thời điểm mùa hè, từ tháng 5 tới tháng 8. Vào thời điểm này tiết trời Sầm Sơn rất mát mẻ, không khí trong lành du khách tới du lịch sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên và lắng nghe từng đợt sóng vỗ về. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên bãi biển cũng như dưới nước. 

Biển Sầm Sơn sáng mùa hè
Biển Sầm Sơn sáng mùa hè

Cách di chuyển tới biển Sầm Sơn 

Bờ biển Sầm Sơn cách thành phố Thanh Hoá 16 km về phía Đông, cách Hà Nội 164 km tương đương với 2,5 giờ đi xe. Vì vậy, có rất du khách có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để đến với biển: 

Phương tiện cá nhân 

Vì chỉ cách Hà Nội gần 170 km, nên bạn có thể lựa chọn ô tô gia đình hoặc là xe máy để cùng nhau “đi phượt” có kỷ niệm đáng nhớ. Từ Hà Nội bạn đi hết cao tốc Hà Nội – Ninh Bình rồi đi tiếp đến quốc lộ 1A đến Thanh Hoá. Từ Thanh Hoá bạn đi khoảng 20 km nữa là có thể nhìn thấy bãi biển Sầm Sơn rồi. 

 Xe Limousine 

Hiện nay, với sự phát triển đa dạng của phương tiện thì xe Limousine cũng là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Dưới đây là một số hãng xe Limousine tốt nhất xuất phát từ Hà Nội đi Sầm Sơn, Thanh Hoá: 

  • Vinh Quang Limousine: với giờ giấc đa dạng linh hoạt. Giá vé là 270.000/ người/ lượt 
  • Mai Linh Willer: Có từng khung giờ cho bạn lựa chọn. Giá vé là 230.000/người/ lượt 
  • Anh Quang Limousine: Bạn được lựa chọn giờ giấc linh hoạt theo khung giờ nhà xe định sẵn, Giá vé là 300.000/người/lượt 

 Máy bay 

Nếu bạn ở các tỉnh thành ở khu vực phía Nam muốn đi du lịch ở Sầm Sơn thì có thể tham khảo hình thức di chuyển là máy bay để không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể xuất phát ở chuyến bay gần bạn nhất và hạ cánh ở sân bay Thọ Xuân. Sau đó chỉ mất thêm vài giờ đi xe là bạn và bãi biển Sầm Sơn đã có thể gặp nhau rồi. 

Các phương tiện đi lại ở biển Sầm Sơn 

Sầm Sơn là một bãi biển đẹp và bạn không nên bỏ lỡ các khung cảnh ở nơi đây. Để có thể ngắm trọn vẹn thành phố biển xinh đẹp này, bạn có thể lựa chọn một số phương tiện đi lại sau: 

Xe đạp đôi 

Đây là một phương tiện cực kỳ thích hợp nếu bạn muốn ung dung, thư thái ngắm nhìn bờ biển, bình minh hay hoàng hôn. Đặc biệt phương tiện này rất phù hợp cho các cặp đôi, thật lãng mạn biết bao nếu được cùng người mình yêu rong ruổi khắp bờ biển, ngắm nhìn cảnh sắc mộng mơ trên biển, cùng nhau ngắm bình minh lên và chiêm ngưỡng hoàng hôn xuống khi chiều tà. Giá thuê xe chỉ khoảng 50.000 đồng cho 1 lượt thuê. 

Xích lô 

Nếu bạn muốn chọn một phương thức di chuyển nhẹ nhàng, chậm rãi để ngắm toàn cảnh đẹp nhưng lại không muốn đạp xe thì xích lô là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Đây cũng là một phương tiện được khách du lịch nước ngoài ưa chuộng với giá vé khoảng 70.000 – 80.000 đồng/ lượt. 

 Xe điện 

Xe điện là một trong những phương tiện được lựa chọn nhiều ở bãi biển Sầm Sơn. Bởi lẽ nó an toàn và không có khói, đặc biệt thân thiện bảo vệ môi trường. Mỗi xe điện có diện tích chở được khoảng 6 người lớn và 2 trẻ em. Đây là phương tiện thích hợp cho những khách du lịch là hộ gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi. Giá vé của xe điện cũng gần giống với giá vé của xích lô. Rất đáng để bạn tham khảo lựa chọn làm phương tiện di chuyển tại bờ biển. 

Xe điện tại biển Sầm Sơn
Xe điện tại biển Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn ở đâu là hợp lý? 

Bãi biển Sầm Sơn luôn là bãi biển thu hút khách nhất mỗi dịp hè về hay ngày lễ. Vì vậy, việc lựa chọn nơi ở cũng là một vấn đề đáng quan tâm do số lượng khách quá tải, nhiều nơi có thể không đảm bảo được chất lượng phục vụ của mình. Để có được một trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu. 

Nếu bạn muốn có khách sạn view đẹp bạn có thể lựa chọn những khách sạn ở đường Xuân Hương, đặc biệt ở đây còn có nhiều khu vui chơi, ăn uống để khám phá. 

Hoặc nếu bạn muốn di chuyển dễ dàng qua các bãi tắm thì nên lựa chọn những khu vực gần bãi tắm để thuận tiện đi lại. Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo cho chuyến đi du lịch của mình: 

Một số nơi nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn
Một số nơi nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn
  • Khách sạn Biển Vàng: Số 24 đường Lê Văn Hưu. Biển Vàng được đưa vào hoạt động từ năm 2015, với 7 tầng, 40 phòng sạch sẽ, thoáng mát.
  • Khách sạn Đại Nam: Số 12 đường Lê Văn Hưu, với 55 phòng được chia thành 7 tầng cùng nhiều trang thiết bị tiện nghi.
  • Khách sạn 69: Đường Nguyễn Thị Lợi, khách sạn này cách bãi tắm C chỉ 50m nên bạn có thể đi bộ ra. Có khoảng 36 phòng tiện nghi, sạch sẽ và nhân viên phục vụ chu đáo.
  • Khách sạn Crown: Bãi B, số 5 đường Tây Sơn. Được khai thác sử dụng từ năm 2015, quy mô 7 tầng với khoảng 40 phòng nghỉ. Crown tiện lợi cho việc di chuyển cũng như thăm thú mọi nơi

Nên ăn gì ở bãi biển Sầm Sơn

Ăn gì ở bãi biển Sầm Sơn là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm, băn khoăn khi du lịch tại Sầm Sơn, Thanh Hoá. Nơi đây là vùng đất không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có rất nhiều đặc sản, những món ăn nổi tiếng để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách. 

Nem chua 

Đây là một đặc sản nổi tiếng không chỉ của riêng Sầm Sơn mà là của cả Thanh Hoá. Chính vì vậy, khi đến đây bạn nhất định phải thử ăn chiếc nem chua này. Chiếc nem có vị chua thanh, cay nhẹ của ớt, một vị hăng khi ăn trúng phải tỏi, đây là một hương vị đánh bừng vị giác khiến bạn không thể quên và sẽ muốn thưởng thức thêm nữa. 

Đặc sản Thanh Hoá
Đặc sản Thanh Hoá

Hải sản 

Đến biển chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hải sản. Là miền biển nên ở đây có đa dạng các loại hải sản và đặc biệt là vô cùng tươi ngon chất lượng. Các loại hải sản ở biển Sầm Sơn được du khách ưa chuộng như sò huyết, mực trứng, ốc hương,…những món ăn mang đậm hương vị biển cả chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi khi tới với bãi biển Sầm Sơn. 

Hải sản tươi ngon của biển Sầm Sơn
Hải sản tươi ngon của biển Sầm Sơn

Gỏi cá Sầm Sơn

Là một trong những món ăn quen thuộc khi du khách tới Sầm Sơn nhất định sẽ thử qua một lần. Đây sẽ là món ăn lạ miệng đối với những người mới trải nghiệm và là món ăn yêu thích với những tín đồ thích ăn đồ sống, sashimi. Hơn thế, gỏi cá là một trong những đặc sản tuyệt vời ở nơi đây, được chọn lọc rất kỹ từ những loại cá ít xương và được sơ chế tỉ mỉ để mang đến món ngon cho thực khách. 

Gỏi cá ở biển Sầm Sơn
Gỏi cá ở biển Sầm Sơn

Mực khô 

Mực khô là một món ăn vừa phù hợp với việc ăn vặt ngoài biển cũng vừa phù hợp để mua về làm quà. Đây chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích cho cánh mày râu khi vừa ngồi ở bãi biển cát vàng, ngắm biển rì rào sóng vỗ, tận hưởng gió biển thổi nhẹ, thưởng thức cốc bia mát lạnh và nhâm nhi vài con mực. Cảm giác thật tuyệt vời biết bao. 

Khô mực tươi ngon tại biển
Khô mực tươi ngon tại biển

Những địa điểm vui chơi giải trí thú vị không thể bỏ qua 

Sầm Sơn thu hút khách và được mệnh danh là bãi biển đông nhất miền Bắc mỗi dịp hè về đều có lý do của nó. Bởi nơi đây có tổ hợp vui chơi vô cùng đa dạng và phong phú, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của những du khách khi tới đây. 

Bãi biển

Chắc chắn rồi, khi đến bãi biển Sầm Sơn chúng ta không thể nào bỏ qua tắm biển được rồi. Nằm dài trên đường Xuân Hương dài khoảng 4 km từ sá khu vực đền Độc Cước cho tới ranh giới FLC, biển Sầm Sơn dài và rộng nên tha hồ cho du khách tắm biển, tận hưởng từng đợt sóng vỗ vào người, lắng nghe tiếng sóng vỗ từng nhịp bên tai. Biển được chia thành 4 bãi là A,B,C và D.

Riêng với các bãi A và B thường đông khách hơn vì nó là khu vực trung tâm. Còn bãi C và D mới được đưa vào khai thác nên ít nhộn nhịp và đông đúc hơn. Nhưng bù lại, bãi C,D lại thích hợp cho những ai thích không gian yên bình, nhẹ nhàng và thơ mộng. 

Bãi biển Sầm Sơn thơ mộng
Bãi biển Sầm Sơn thơ mộng

 Hòn Trống Mái 

Nếu bạn muốn tìm địa điểm check in đẹp mà không phải là ở bãi biển thì có thể đến tham quan hòn Trống Mái nơi đây. Hòn Trống Mái nằm ở núi Trường Lệ, là địa điểm du lịch Sầm Sơn nổi tiếng, cách bãi biển Sầm Sơn chỉ vài km.

Hòn Trống Mái bao gồm 3 phiến đá tự nhiên được sắp xếp một cách độc đáo: ở dưới là hòn đá lớn, một hòn có đầu nhọn tựa như con gà trống và một hòn nhỏ hơn, dáng vẻ tự như con gà mái. Đó chính là lý do vì sao nó được gọi là hòn Trống Mái và nó còn là biểu tượng sắt son cho tình yêu thuỷ chung đôi lứa. 

Hình ảnh hòn Trống Mái
Hình ảnh hòn Trống Mái

 Chợ Hải Sản 

Khi đến Sầm Sơn, bạn cũng có thể ghé thăm chợ hải sản để vừa thăm thú được cuộc sống thường nhật, buôn bán của những tiểu thương nơi đây vừa để mua hải sản tươi về chế biến. Đồng thời cũng có thể mua những hải sản tại chợ để về làm quà. 

Chợ hải sản nhộn nhịp tại biển Sầm Sơn
Chợ hải sản nhộn nhịp tại biển Sầm Sơn

Khu vui chơi cảm giác mạnh 

Nếu bạn là tín đồ thích trải nghiệm những cảm giác mạnh, mới lạ thì Sầm Sơn cũng có thể đáp ứng nhu cầu của bạn ngay bằng khu vui chơi cảm giác mạnh. Ở đây có đa dạng các trò chơi như: tàu hoả siêu tốc, cướp biển Caribe hay đĩa bay xuyên không,… Và yên tâm một điều rằng các trò chơi này luôn được kiểm tra nghiêm ngặt, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho du khách khi tới đây chơi. 

Khu vui chơi cảm giác mạnh gần biển Sầm Sơn
Khu vui chơi cảm giác mạnh gần biển Sầm Sơn

Hubway 

Còn gì thích thú và tuyệt vời hơn khi buổi tối vừa ngồi trên bãi biển nhìn biển về đêm, tận hưởng không khí mát lạnh và tận hưởng bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động. Hubway chính là một sự lựa chọn xứng đáng cho bạn vào buổi tối khi ở biển vì ở đây có âm nhạc sôi động, không gian đẹp và ánh sáng mãn nhãn nó sẽ khiến cho bạn có một đêm không muốn về, Hãy đến và thưởng thức ngay thôi. 

Khu âm nhạc sôi động, nhộn nhịp
Khu âm nhạc sôi động, nhộn nhịp

Đi biển Sầm Sơn nên mua gì về làm quà? 

Sau khi kết thúc chuyến đi chắc hẳn bạn cũng sẽ có những mối quan tâm thắc mắc là nên mua gì để làm quà cho người thân, bạn bè, những người ở nhà. Đây sẽ không còn là mối bận tâm lớn nữa vì dưới đây sẽ là một số thứ quà gợi ý cho bạn: 

Mực khô 

Đây sẽ là món quà mua về đảm bảo ai cũng sẽ thích vì đây là món ngon được chế biến khá kỳ công. Mực sau khi được sơ chế sẽ đem phơi nắng 1 ngày. Việc này giúp mực không bị khô lại, vẫn giữ được sự tươi ngon và chắc thịt. Đây là món quà đáng tiền để bạn mua về tặng người thân.

Nem chua 

Nem chua là đặc sản của Thanh Hoá, chính vì vậy khi đến Sầm Sơn mà không mua nem về làm quà thì thật là đáng tiếc. Có rất nhiều địa chỉ mua nổi tiếng, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như nem Gốc Đa, nem chua Bà Thường,…Với giá giao động từ 5.000 – 10.000 đồng/ chiếc. 

Mắm tép 

Mắm tép là món đặc sản mà hầu hết du khách nào tới đây cũng đều muốn mua về làm quà. Ngày xưa, mắm tép chính là món mỹ vị để dâng lên vua chúa. Mắm được làm từ những con tép sống đánh bắt ngoài biển Sầm Sơn. Sau đó được làm sạch, ủ lên men cùng với muối và thính trong vòng 1 tháng. Mắm tép chưng cùng mỡ hành, ăn kèm thịt ba chỉ thái mỏng và cơm nóng thì rất tuyệt. Giá của 1 chai mắm khoảng 100.000 đồng. 

Mắm tép thơm ngon của Sầm Sơn Thanh Hoá
Mắm tép thơm ngon của Sầm Sơn Thanh Hoá

Với những nét hấp dẫn riêng biệt, du lịch Sầm Sơn nói chung và bãi biển Sầm Sơn nói riêng đang là điểm đến yêu thích của du khách thập phương. Nếu bạn là tín đồ thích biển, ưa khám phá, trải nghiệm và thích những đồ ăn ngon thì đừng chần chờ gì cả, hãy xách balo lên, rủ người thân, bạn bè đến biển Sầm Sơn ngay để có một mùa hè lý tưởng và đáng nhớ.