Sẽ không quá khi nói rằng Thanh Hoá chính là người con của biển cả khi nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho không những rất nhiều biển mà bãi biển nào cũng đẹp, hữu tình và nên thơ. Nếu chúng ta đã quá quen thuộc với biển Sầm Sơn hay biển Hải Tiến thì bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá lại là một cái tên mới lạ. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, thư thái đang chờ du khách đến để khám phá.

Biển Vinh Sơn ở đâu? 

Biển Vinh Sơn là một bãi biển thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Bãi biển được bao quanh bởi núi Trường Lệ nên có những đặc điểm khác biệt và rất được du khách ưa thích. Trái ngược với bãi biển Sầm Sơn, bãi biển Vinh Sơn có cư dân thưa thớt, chủ yếu là các hoạt động du lịch tự phát, chưa được đầu tư phát triển du lịch và không có quá nhiều du khách biết đến nơi này. 

Chính vì vậy, khi đến với bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá, bạn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước mát lạnh và tận hưởng trọn vẹn khung cảnh nên thơ, hùng vĩ, hoang sơ của “nàng tiên biển mới thức giấc” này. 

Hình ảnh bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá
Hình ảnh bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá

Thời điểm lý tưởng nhất để đi biển Vinh Sơn Thanh Hoá 

Vinh Sơn là miền biển nằm ở vùng Bắc Trung Bộ. Do đó, biển Vinh Sơn có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với 4 mùa thay đổi ứng với các tháng trong năm. Khoảng thời gian thích hợp nhất đến biển Vinh Sơn là vào mùa hè, khoảng từ đầu tháng 5 tới cuối tháng 8. 

Vào hè, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ thường nắng gắt, nhiệt độ có thể lên tới cao ngất ngưởng là 42 độ C, kèm theo đó là những cơn gió Tây Nam khô nóng làm cho thời tiết càng thêm khắc nghiệt. Vào những lúc như này, tìm được bãi biển để chạy trốn thời tiết và nghỉ mát thì thật là tuyệt vời. 

Thời điểm lý tưởng để du lịch bãi biển Vinh Sơn Thanh Hoá
Thời điểm lý tưởng để du lịch bãi biển Vinh Sơn Thanh Hoá

Phương tiện di chuyển tới biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá 

Xe máy 

Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm, thích khám phá, đi phượt hay gần khu vực biển Vinh Sơn Thanh Hoá thì có lẽ xe máy là phương tiện lý tưởng dành cho bạn. Đường đến biển vô cùng dễ dàng vì không phải là đường đồi núi. Thêm vào đó, di chuyển bằng xe máy còn giúp bạn chủ động được thời gian, có thể dừng nghỉ ngơi, ngắm cảnh đẹp ở trên đường đi. 

Ô tô cá nhân

Nếu như bạn có ô tô cá nhân thì đây là phương tiện lý tưởng nhất cho bạn. Đi ô tô cá nhân bạn có thể tự do hơn về giờ giấc, mang theo được nhiều hành lý và thuận tiện đi đến các địa điểm vui chơi gần biển Vinh Sơn. Việc đi ô tô cá nhân cũng sẽ an toàn hơn cho bạn trong suốt chuyến đi. 

Xe khách 

Khi bạn đi du lịch theo nhóm, nhất là các bạn nữ thì việc lựa chọn di chuyển bằng xe khách là hợp lý. Ngồi trên xe khách bạn sẽ chẳng phải bận tâm đến đường di chuyển, thời tiết như  mà chỉ việc thản nhiên ngồi ngắm cảnh để chờ tới điểm đến mà thôi. 

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn sẽ mất khoảng 100.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/ lượt/ người phụ thuộc vào từng loại xe và nhà xe mà bạn chọn. 

Một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hoá mà bạn có thể tham khảo: 

  • Nhà xe Hải Hạnh: Xuất phát từ bến xe Giáp Bát, SĐT: 0914.324.655
  • Nhà xe Thanh Thắng: Xuất phát từ bến xe Giáp Bát, SĐT: 0975.708.555
  • Nhà xe Tuân Yến: Xuất phát từ bến xe Giáp Bát, SĐT: 0968 000 136
  • Nhà xe Doanh Lý: Xuất phát từ bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, SĐT: 0978.100.499
  • Nhà xe Vĩnh Quang: Xuất phát từ bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ đình, SĐT: 024.3681.6789

Đến du lịch bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá thì nên chơi gì? 

Tắm biển Vinh Sơn 

Khi đi nghỉ mát tại biển Vinh Sơn chắc chắn không thể bỏ qua được đắm mình dưới dòng nước mát lạnh của biển cả. Tắm biển giúp bạn xua tan đi cái nóng bức ngày hè, thả mình vào làn nước biển và tận hưởng những cơn sóng vỗ về, xua tan đi cơn mệt mỏi. 

Vì là bãi biển mới của xứ Thanh nên có rất ít những người tắm ở đây, buổi chiều chỉ có vài người dân địa phương tắm thế nên bạn có thể tự do vùng vẫy mà không sợ bị “va” chạm hay không gian hẹp ở đây. 

Nếu bạn đang buồn mà có quá nhiều phiền muộn không biết giải bày cùng ai thì hãy đến biển Vinh Sơn để bờ biển ấy có thể ôm lấy bạn vào lòng, chữa lành tâm hồn cho bạn. Mọi thứ khi ấy sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, mọi cơn bão lòng cứ thế theo sóng biển mà bị cuốn đi trong tức khắc. 

Tắm biển ở bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá
Tắm biển ở bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá

Sau khi tắm biển xong, bạn có thể ở lại để ngắm hoàng hôn trên biển. Buổi chiều, nắng không gắt, gió nhẹ nhàng hiu hiu còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm dài trên bãi cát, ngắm hoàng hôn đỏ rực ở một góc trời cùng người mình thương hay gia đình và bạn bè. Khung cảnh thật lãng mạn biết bao. 

Ngắm hoàng hôn thơ mộng tại biển Vinh Sơn
Ngắm hoàng hôn thơ mộng tại biển Vinh Sơn

Tổ chức teambuilding 

 Bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá sở hữu bờ biển dài, bãi cát mịn và trải rộng đã khiến nơi đây trở thành điểm du lịch tổ chức teambuilding vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, với sóng vỗ nhẹ nhàng, không mạnh mẽ như biển Sầm Sơn nên việc tổ chức teambuilding ngay cạnh bờ biển cũng không quá nguy hiểm. Với không gian rộng, không gian dễ chịu, yên lành, cùng sự “mới mẻ” của mình thì biển Vinh Sơn chính là sự lựa chọn mới lạ, đáp ứng được yêu cầu tổ chức team building của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. 

Trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân” 

Một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà du khách nên thử một lần khi đến với bãi biển Vinh Sơn đó là thử “một ngày làm ngư dân” cùng những người dân chài vùng biển Vinh Sơn. Cùng đóng vai để 1 ngày làm mọi việc mà ngư dân vẫn thường làm hàng ngày. Bạn có thể cùng những người phụ nữ làng chài đi cào ngao, bắt hàu trên những tảng đá hoặc cùng những người đàn ông ra khơi kéo lưới. 

Sau một ngày trải nghiệm, bạn không chỉ được thu hoạch chiến lệ phẩm của chính mình mà bạn còn có thể nghe được những câu chuyện hết sức đời thường, về cuộc sống, về những khó khăn và những niềm vui giản dị của những ngư dân vùng biển. Những câu chuyện như một bản giao hưởng có nốt thăng nốt trầm giúp bạn có cảm xúc thật trọn vẹn, khó quên. 

Trải nghiệm "một ngày làm ngư dân" trên bãi biển Vinh Sơn khó quên
Trải nghiệm “một ngày làm ngư dân” trên bãi biển Vinh Sơn khó quên

Tham quan núi Trường Lệ 

Đến bãi biển Vinh Sơn, du khách có thể đến tham quan núi Trường Lệ – nơi gắn liền với câu chuyện xa xưa về cậu bé kỳ lạ. Tương truyền rằng, cậu bé khi sinh ra có khuôn mặt ưa nhìn, sức khỏe phi thường. Khi mẹ mất, cậu đã nhặt đất đá để phủ lên nấm mồ của mẹ, nấm mồ lớn dần tạo nên ngọn núi Trường Lệ ngày nay. Về sau cậu bé trở thành thần Độc Cước và được nhân dân biết ơn và tôn kính lập đền thờ. 

Đến với núi Trường Lệ, bạn không chỉ được ghé thăm đền Độc Cước, khám phá văn hóa tâm linh mà còn được ngắm nhìn dãy núi Trường Lệ cao lớn và hùng vĩ. Đứng tại đỉnh núi Trường Lệ, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên phong phú của thành phố Sầm Sơn và tận hưởng không khí trong lành.

Hình ảnh núi Trường Lệ
Hình ảnh núi Trường Lệ

Ăn gì khi đến biển Vinh Sơn? 

Là một vùng đất miền biển, Vinh Sơn rất tận tình chiêu đãi du khách bằng những món ngon hải sản tươi và chất lượng nơi đây. Và cùng với đó là sự chế biến điêu luyện, đa dạng phong phú khiến cho những thực khách bùng nổ vị giác với những món ăn: 

  • Các món từ mực: Mực chiên bơ, mực nhảy nướng, mực hấp, mực nhồi thịt, chả mực, mực xào, mực nhúng dấm, lẩu mực, mì xào mực,…Trong đó mực trứng hấp là món ăn ngon và phổ biến nhất tại Thanh Hóa bởi vị béo bùi của trứng mực cùng thịt mực ngọt, mềm.
  • Các món từ tôm: Tôm chao dầu, tôm chiên bột, tôm nướng muối ớt, tôm hấp bia, tôm xào nấm rơm, tôm rang me, tôm rim,… Trong đón món tôm hấp vừa ngon, vừa giữ được độ ngọt và dai của tôm.
  • Các món từ ghẹ: Ghẹ hấp, ghẹ rang me, ghẹ rang muối ớt, ghẹ cháy tỏi, cháo ghẹ, lẩu ghẹ, ghẹ xào,… Trong đón, ghẹ hấp là món vô cùng nổi tiếng tại khu vực biển Vinh Sơn nhờ thịt ghẹ chắc, ngọt và vị béo của phần gạch.
  • Các món từ hàu: hàu sữa hấp, hàu tái, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, cháo hàu, súp hàu, hàu chiên xù,…Tùy theo sở thích bạn có thể chọn món ăn phù hợp nhưng nếu đường ruột không tốt đừng nên chọn hàu tái nhé!
  • Các món từ ốc: Ốc hương rang muối tôm, ốc len xào dừa, ốc dừa xào bơ cay, ốc mỡ cháy tỏi, ốc móng tay nướng mỡ hành, ốc hấp,…. Trong các loại ốc thì ốc hương là món ốc nức tiếng tại Sầm Sơn – Thanh Hóa.
  • Các món từ sứa: Nộm sứa, bún sứa, sứa xào. Món nộm sứa được rất nhiều người yêu thích bởi thịt sứa giòn trộn cùng với nhiều loại rau thơm và lạc vô cùng thanh mát.
  • Các món từ cá: gỏi cá, các nướng, cá chiên,…
    Hải sản tươi ngon tại bãi biển Vinh Sơn
    Hải sản tươi ngon tại bãi biển Vinh Sơn

Ngoài các món ăn hải sản ra, du khách cũng có thể thưởng thức những đặc sản ở xứ Thanh như nem chua, bánh cuốn, chả tôm, bánh gai,… 

Du lịch biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá nên ở đâu? 

Biển Vinh Sơn là một đứa con “mới sinh” của vùng đất biển Thanh Hoá, chủ yếu là tự phát nhưng lại nằm ngay ở thành phố Sầm Sơn, gần bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng nên có rất nhiều nơi lưu trú lý tưởng cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số khách sạn chất lượng, hiện đại, sang trọng để du khách tham khảo: 

Khách sạn Thanh Bình Gold

Địa chỉ: Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá 

Khách sạn Thanh Bình là khách sạn đạt chuẩn 3 sao của thành phố Sầm Sơn với thiết kế 15 tầng và có tận 175 phòng tiện nghi cao cấp được thiết kế tone màu ấm, hiện đại. Đặc biệt 100% các phòng nghỉ của khách sạn đều có view hướng biển. Du khách có thể trải nghiệm được việc ngắm bãi biển xanh mát, hiền hoà từ trên cao. 

Với cơ sở vật chất sang trọng, tiện nghi, đầy đủ, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp Thanh Bình Gold hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi chọn nơi đây là nơi nghỉ ngơi sau một ngày trải nghiệm ở biển Vinh Sơn. 

Phòng ốc sang trọng của khách sạn Thanh Bình Gold
Phòng ốc sang trọng của khách sạn Thanh Bình Gold

Villa Sầm Sơn FLC 

Villa Sầm Sơn FLC thuộc quần thể FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort nằm tại đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá. Đến đây, du khách như được lạc vào chốn thiên đường với nhiều tiện ích và dịch vụ hoàn hảo. 

Khuôn viên Villa Samson FLC rộng rãi thoáng mát nhiều cây xanh, có sẵn quán bar, cafe, siêu thị, khu vui chơi trẻ em và các tiện ích công cộng khác. Resort còn có khu bãi biển riêng sạch sẽ, an toàn và yên tĩnh mang đến cho bạn không gian nghỉ ngơi yên bình. Mỗi biệt thự ở đây gồm ba tầng, mỗi tầng có từ 5-10 phòng ngủ.

Hình ảnh Villa Sầm Sơn FLC
Hình ảnh Villa Sầm Sơn FLC

Bãi biển Vinh Sơn Sầm Sơn Thanh Hóa như một cô thiếu nữ đang ở độ tuổi dậy thì, mang trong mình nét đẹp thuần khiết, mộc mạc làm đốn tim biết bao nhiêu du khách yêu biển và cảm mến thiên nhiên. Nếu có kế hoạch đi biển cho chuyến nghỉ dưỡng lần này thì đừng chần chờ gì nữa, hãy cùng topthanhhoaaz khám phá và trải nghiệm ngay bãi biển nên thơ này nhé.