Du lịch Pù Luông dường như đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với những người yêu thích du lịch và đam mê khám phá. Không chỉ hấp dẫn du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ, thác nước nguyên vẹn, bậc thang ngút ngàn mà nơi đây còn níu chân du khách bằng những Homestay mang đặc bản sắc văn hóa vùng miền của xứ Thanh. Hãy để Top Thanh Hoá AZ dẫn bạn đi trải nghiệm những homestay Pù Luông đẹp và chất lượng nhé!

Giới thiệu đôi nét về Pù Luông

Toạ lạc ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa và thuộc địa phận của 2 huyện: Bá Tước và Quan Hoá. Sở hữu địa hình núi cao nên Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích khoảng 17.600 ha với thảm thực vật dày. 

Cách Hà Nội khoảng 160km. khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc Thái, Mường. Theo tiếng Thái, Pù Luông có nghĩa là đỉnh cao nhất của làng. Ở trên “đỉnh cao” ấy bạn có thể ngắm nhìn rừng rậm, suối thác lớn nhỏ, hang động và núi non xen lẫn các bản làng yên bình và ruộng bậc thang xanh rì mỗi mùa hè. 

Vì nằm trên đỉnh cao nhất của làng nên các homestay Pù Luông ở đây cũng được tận hưởng ít nhiều chiếc view đẹp đẽ và đại ngàn của Pù Luông. Hầu như những homestay Pù Luông đều có những góc nhìn ra khung cảnh mà khiến con người ta phải tâm đắc, gật gù và không khỏi cảm thán trước vẻ đẹp vừa bình yên mà tráng lệ của thiên nhiên ở nơi đây. 

Hình ảnh bình yên tại Pù Luông
Hình ảnh bình yên tại Pù Luông

Những hoạt động trải nghiệm khi ở homestay Pù Luông 

Khi đến với những homestay Pù Luông bạn sẽ bị choáng ngợp không phải là vẻ kiêu sa diễm lệ mà là vẻ đẹp yên bình, mộc mạc và đơn sơ đến khó tin. Không gian ở homestay Pù Luông vô cùng yên bình bạn sẽ được cảm nhận từng âm thanh nhỏ nhất của tạo hoá như rót mật vào tai bạn và bừng lên như một bản hòa ca giữa đất trời Tây Bắc. 

Không chỉ vậy, khi lựa chọn những homestay Pù Luông làm loại hình lưu trú bạn sẽ được trải nghiệm những văn hoá bản địa độc đáo của cộng đồng người dân tộc Thái và dân tộc Mường. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự hiếu khách của những người dân ở đây. 

Họ luôn nở nụ cười ở trên môi và sẵn sàng cho bạn thưởng thức những món đặc sản địa phương do chính tay họ nấu, được nghe kể những câu chuyện văn hóa truyền thống. Còn được hoà mình vào những điệu múa, bài hát mang đậm bản sắc dân tộc ở đây. Quả thực homestay Pù Luông là một loại hình lưu trú lý tưởng đáng ở bạn trải nghiệm. 

Những homestay Pù Luông đẹp nức lòng người
Những homestay Pù Luông đẹp nức lòng người

Những gợi ý về homestay Pù Luông cho du khách 

Bằng tất cả những vẻ đẹp mà Pù Luông có, những homestay Pù Luông như góp nhặt tinh tuý để đúc kết lại cho mình, nên nó đã được rất nhiều du khách quan tâm đến. Homestay Pù Luông mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, yên bình và có một không nghỉ dưỡng lý tưởng để chiêu đãi du khách. Đã nhắc đến những homestay ở Pù Luông thì không thể bỏ qua những homestay sau: 

Pù Luông Homestay

Là một trong những homestay Pù Luông có phần đặc biệt vì tên homestay lại nói lên loại hình lưu trú đáng tiền ở đây. Với sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống Thái và hiện đại, Pù Luông homestay đưa du khách vào không gian trải nghiệm mới lạ, thích thú. 

Với nhiều loại phòng, từ phòng đôi cho 2 người đến phòng đa dạng cho đến 5 người, mỗi căn phòng được chăm chút với vật liệu tự nhiên như gỗ và gạch truyền thống. Tất cả đều có cửa sổ rộng, ban công riêng để thưởng thức view đẹp. Phòng tắm và bồn rửa thiết kế mở, tạo không khí thư giãn và thoải mái.

Đặc biệt, những khoảnh khắc tắm được kết hợp hoàn hảo với quang cảnh xung quanh, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thư thái. Pù Luông Homestay tự hào sở hữu bể bơi ngoại ô, được chia thành khu riêng biệt cho trẻ em và người lớn. Diện tích rộng lớn, bể bơi tận hưởng tầm nhìn tuyệt vời với ruộng bậc thang bao quanh. Với vẻ đẹp thay đổi theo mùa, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều khía cạnh tuyệt vời của vùng đất này.

Thông tin của Pù Luông Homestay: 

  • Địa chỉ: Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hoá 
  • Số điện thoại: 0257.777.7777
    Hình ảnh Pù Luông Homestay đẹp huyền ảo
    Hình ảnh Pù Luông Homestay đẹp huyền ảo

Pù Luông Retreat 

Khi nhắc đến homestay Pù Luông đẹp và chất lượng, du khách không thể nào bỏ qua được Pù Luông Retreat. Đây là một trong những homestay Pù Luông được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. 

Homestay này có sự độc đáo, tinh tế trong từng góc tại homestay. Nơi đây mang đến cho du khách vẻ ngoài kỳ vĩ, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời đây là nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên từ mọi góc đặc biệt. Với những ai thích check in thì Pù Luông Retreat sẽ là nơi lý tưởng nhất. Điều đặc biệt là Pù Luông Retreat sẽ thiếu vắng đi những sự tiện nghi hiện đại như TV hay điều hoà để cho du khách hoà mình với thiên nhiên nhất có thể. 

Có tới 7 loại phòng phong phú: Với 7 loại phòng phong phú, từ phòng Deluxe Old Wing (2-3 người), Deluxe New Wing (2-3 người), Deluxe Far Wing (2-3 người), Valley View Suite (2-3 người) đến những ngôi nhà sàn như Valley Home (tối đa 8 người), Puluong Retreat (tối đa 8 người) và Panoramic Home (9 người), Pù Luông Retreat mang đến sự đa dạng cho du khách.

Thông tin homestay Pù Luông – Pù Luông Retreat: 

  • Địa chỉ: Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hoá 
  • Liên hệ: 0982.479.999 
  • Giá phòng: 1.100.000 VNĐ/ phòng/ đêm
    Hình ảnh không gian tuyệt vời tại Pù Luông Retreat
    Hình ảnh không gian tuyệt vời tại Pù Luông Retreat

Thai House Tai Dam 

Cái tên Thai House Tai Dam có nghĩa là Nhà Thái – Người Thái. Đây là một homestay thuộc bản Hiêu – một bản làng cổ nơi sinh sống của người Thái trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Thái house mang cho du khách những giây phút vô cùng thư giãn. Đặc biệt khi đến trải nghiệm Thai House Tai Dam, du khách sẽ đắm chìm trong cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp cùng văn hóa người Thái độc đáo.

Đến với Thai House bạn đừng bỏ qua một số trải nghiệm như: leo núi, chạy bộ xuyên rừng, thưởng thức và tham gia trình diễn múa sạp và múa xòe Thái. Hòa mình vào bầu không khí vui nhộn – đây là điệu múa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 

Ngoài ra du khách đến đây còn được tham gia một số hoạt động ngoài trời như: cắm trại, tập thiền, tắm thác Hiêu – con thác đẹp nhất xứ Thanh và cách homestay này 10 phút đi bộ. Chắc chắn lưu trú tại Thai House sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời đối với nhiều du khách khi lần đầu đến với Pù Luông. Thai House Tai Dam chính là homestay Pù Luông khiến cho bạn được tận hưởng nhiều nét văn hoá bản sắc nhất. 

Một góc phòng yên bình của homestay Thai House Tai Dam
Một góc phòng yên bình của homestay Thai House Tai Dam

Pù Luông Hillside Lodge

Tọa lạc bên dốc nhỏ, Pù Luông Hillside Lodge tận hưởng tầm nhìn hùng vĩ của vùng đồi xanh. Mỗi buổi sáng, tiếng hót lanh lảnh của chim hòa mình trong không khí mát lành, bên cạnh rừng xanh mát trải dài. Bể bơi ngoại ô của Pù Luông Hillside Lodge, hướng nhìn ra ruộng bậc thang, hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc nghỉ dưỡng trọn vẹn.

Với kiến trúc mô phỏng theo những ngôi nhà truyền thống của dân tộc cao nguyên Tây Bắc, Pù Luông Hillside Lodge kết hợp độc đáo giữa văn hóa truyền thống và tiện nghi hiện đại. Nếu bạn đi theo đoàn đông, nhà sàn là sự lựa chọn lý tưởng, còn nếu bạn đi từ 2-3 người, các phòng giường đôi và đơn sẽ phù hợp.

Homestay Pù Luông này chắc chắn sẽ khiến bạn có một khám phá mới nếu lựa chọn ở nhà sàn hay nhà gỗ, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian trang trí những hoà văn thổ cẩm độc đáo. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm giác như mình là một người con Tây Nguyên chính hiệu. 

Hình ảnh homestay Pù Luông Hillside Lodge
Hình ảnh homestay Pù Luông Hillside Lodge

Pù Luông TreeHouse 

Nằm ở Bản Đôn, Bá Thước, Pù Luông, Thanh Hoá homestay Pù Luông TreeHouse bên ngoài có hình dáng vô cùng đơn sơ, mộc mạc của những căn nhà sàn nhấp nhô trên cánh đồng bao la, rộng lớn và trải đầy sắc hoa. Giá phòng ở đây chỉ từ 600.000 VNĐ/ phòng/ đêm. Là homestay Pù Luông có giá cả phải chăng và cảnh đẹp tuyệt vời bạn nhất định phải ghé thăm. 

Bên ngoài được trang trí mộc mạc, giản dị như vậy nhưng phía trong homestay lại được bố trí một cách tinh tế nhiều loại thiết bị hiện đại cũng như phong cách bắt mắt vô cùng cuốn hút, sặc sỡ với nội thất thô mộc cùng các chi tiết thổ cẩm đặc sắc tạo nên một không gian vô cùng ấm áp. Điểm mạnh nữa của homestay là có nhiều dịch vụ bổ sung như cho thuê xe đạp để du khách tự do khám phá vẻ đẹp trù phú thơ mộng của nơi đây, bình yên của bản làng nhỏ tại Pù Luông.

Hình ảnh homstay Pù Luông Treehouse
Hình ảnh homstay Pù Luông Treehouse

Những lưu ý khi trải nghiệm homestay Pù Luông

Khi đến với những homestay Pù Luông bạn được ngắm cảnh đẹp, được có nơi lưu trú lý tưởng, không gian yên bình và được trải nghiệm những đặc sắc văn hoá bản địa nơi đây. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều sau: 

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và địa hình.
  • Mang theo các vật dụng cần thiết như: kem chống nắng, thuốc chống côn trùng,…
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường và tôn trọng văn hóa bản địa
    Những lưu ý khi trải nghiệm homestay Pù Luông
    Những lưu ý khi trải nghiệm homestay Pù Luông

Pù Luông ngày nay là điểm đến lý tưởng với khung cảnh hoang sơ, thơ mộng như tranh. Không chỉ vậy còn là nơi khiến cho du khách cảm thấy yêu quý bởi sự hiếu khách của người dân bản địa và những homestay đẹp. Vì vậy, hãy bỏ túi cho mình những homestay Pù Luông tuyệt vời để khiến cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa và có nhiều những trải nghiệm đáng nhớ hơn.