Thanh Hoá không chỉ được thiên nhiên ban cho những bãi biển hiền hoà, rộng lớn mà còn được mẹ thiên nhiên chiếu cố cho cả những dòng thác trong lành, mát mẻ. Khi nhắc đến những ngọn thác xứ Thanh không thể nào không kể đến thác Voi Thanh Hoá. Đây chính là chốn thiên đường khiến người ta phải động lòng. Hãy cùng Top Thanh Hoá AZ trải nghiệm xem chốn thần tiên này có gì nhé! 

Giới thiệu sơ lược về thác Voi Thanh Hoá

Thác Voi toạ lạc ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá, cách trung tâm thành phố tầm 70km. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng khiến du khách địa phương cũng như thập phương phải “đứng ngồi không yên”. 

Được bao bọc bởi cung đường đồi núi nên thơ, nơi đây thu hút nhiều tín đồ đam mê khám phá bởi có cơ hội chinh phục đoạn đường dài và có thể khám phá được cả một địa điểm đẹp tựa chốn bồng lai. 

Cảnh quan ở thác Voi Thanh Hoá tựa như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình mà thiên nhiên vẽ ra dành tặng con người. Với ngọn thác hùng vĩ nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, huyền bí cùng với không gian trong lành, mát rượi của rừng xanh, thác nước. Đây chính là ngọn thác mang nhiều nét ngọt ngào như thiếu nữ tuổi đôi mươi. 

Hình ảnh thác Voi Thanh Hoá nên thơ
Hình ảnh thác Voi Thanh Hoá nên thơ

Câu chuyện huyền bí về thác Voi Thanh Hoá 

Cái tên của ngọn thác gắn liền với cả một câu chuyện lịch sử lúc bấy giờ. Nên thác Voi không chỉ là một địa điểm du lịch để cho du khách nghỉ dưỡng, vui chơi mà còn là một chứng nhân lịch sử. 

Theo như người dân địa phương kể rằng, thời điểm vua Quang Trung đang cùng binh đoàn hành quân ra phía Bắc, khi đến dãy núi Tam Điệp ông tình cờ phát hiện một hốc nước nhỏ, ông chọn nơi đây để nghỉ ngơi và cho đàn voi chiến ngâm mình, uống nước tại hốc nước này.

Sau khi được uống dòng nước mát và ngâm mình dưới làn nước trong xanh của dòng thác, đàn voi như lấy lại sinh khí chúng khoẻ hơn và tràn đầy sinh khí, thích thú hú vang tạo nên những âm thanh vang vọng khắp rừng núi. Từ đó, dòng nước này được đặt tên là thác Voi và dòng thác ngày càng lớn hơn trở thành một địa điểm đẹp như tranh vẽ.

Câu chuyện kỳ bí về thác Voi Thanh Hoá
Câu chuyện kỳ bí về thác Voi Thanh Hoá

Kinh nghiệm du lịch thác Voi Thanh Hoá 

Để có một chuyến du lịch đáng nhớ bên người thân, bạn bè của mình bạn nhất định đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau: 

Đến thác Voi Thanh Hoá thời điểm nào là đẹp nhất? 

Thác Voi Thanh Hoá vốn là một khu du lịch sinh thái nên quanh năm mát mẻ, không khí trong lành. Nhưng do thời tiết khí hậu ở Thanh Hoá được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) lúc này thời tiết nóng nhiều nên hay mưa. Mùa khô (tháng 11 đến tháng 4 năm sau) lúc này trời lạnh, hanh khô, ít mưa. 

Nên để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của thác Voi Thanh Hoá thì bạn nên chọn thời điểm khoảng từ tháng 9 đến tháng 10. Khi này, thời tiết có nắng nóng và đây cũng là thời điểm thác Voi nhiều nước nhất, dòng thác mang một vẻ xanh tươi, hùng vĩ, dòng nước ồ ạt chảy xiết. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm hay mưa nên du khách cần xem kỹ thời tiết trước khi đi. 

Du lịch thác Voi vào mùa đẹp nhất
Du lịch thác Voi vào mùa đẹp nhất

Di chuyển đến thác Voi như nào? 

Thanh Hoá chỉ cách Hà Nội hơn 150km nên việc di chuyển khá đơn giản. Du khách có thể lựa chọn những phương tiện tuỳ theo ý thích của mình như tàu hoả, xe máy hoặc ô tô hay xe khách để di chuyển.

Khi di chuyển được đến trung tâm, bạn chỉ cách thác Voi Thanh Hoá khoảng chừng 50km nữa thôi. Đoạn đường này rất thuận tiện di chuyển, không có gì đáng lo ngại, ngược lại bạn có thể vừa đi, vừa thư giãn ngắm cảnh đẹp của cung đường đi thơ mộng. 

Từ trung tâm bạn di chuyển dọc theo quốc lộ 45 vào địa phận thị trấn Vân Du, sau đó tiếp tục di chuyển theo đường đồi tầm 1km nữa, bạn và thác Voi Thanh Hoá đã có thể gặp nhau. 

Hướng dẫn di chuyển đến thác Voi Thanh Hoá
Hướng dẫn di chuyển đến thác Voi Thanh Hoá

Giá vé vào cửa tham quan, trải nghiệm thác Voi Thanh Hoá 

Vì được địa phương khai thác trở thành khu sinh thái nên thác Voi Thanh Hoá có tính phí cho khách tham quan và trải nghiệm. Thế nhưng, mức giá ở đây lại khá rẻ, thuận tiện cho những chuyến đi đông người hay những ai muốn trải nghiệm. Khu du lịch thác Voi Thanh Hoá có giá vé 20.000 VNĐ/ người và phục vụ du khách từ 7h – 17h hàng ngày. 

Giá vé vãn cảnh tại thác Voi
Giá vé vãn cảnh tại thác Voi

Khám phá thoả thích những tiềm năng của thác Voi Thanh Hoá 

Đến với thác Voi Thanh Hoá bạn như được trải mình, được căng sức mình để trải nghiệm những hoạt động nơi đây. Và những hoạt động không thể thiếu cho chuyến du lịch thác Voi Thanh Hoá của bạn đó là: 

Ngắm nhìn vẻ đẹp nguyên sinh của thác Voi 

Một trong những điều làm nên không khí trong lành, cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt sắc tại Thác Voi Thanh Hoá đó là hệ thống rừng tái sinh lớn. Vì dòng thác đổ về xuất phát từ dòng nước ở thượng nguồn, băng qua nhiều cánh rừng. Bởi vậy, khi di chuyển dọc theo những con suối, du khách sẽ được ngắm trọn vẹn hệ sinh thái xanh mướt tại đây. 

Bao bọc dòng thác hùng vĩ là một hệ thống rừng tái sinh bạt ngàn, dòng thác từ thượng nguồn len lỏi, băng qua những cánh rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động và một bầu không khí bình yên với tiếng thác đổ, tiếng lá xào xạc và tiếng chim hót vang trời.

Cây cối xanh mát bao quanh thác Voi
Cây cối xanh mát bao quanh thác Voi

Tuy đã trở thành khu du lịch sinh thái nhưng ngọn thác này vẫn giữ được vẻ nguyên sơ thuở ban đầu và nét thơ mộng ngọt ngào như một cô sơn nữ. Từ phía những tán cây xanh rì của rừng xanh, ngọn thác đổ xuống mạnh mẽ tạo thành một dải lụa trắng xóa đẹp tuyệt, khi có nắng xuyên qua đám bọt tạo thành những mảnh cầu vồng nhỏ khiến khung cảnh càng thêm diệu kỳ.

Hình ảnh dòng thác chảy trắng xoá
Hình ảnh dòng thác chảy trắng xoá

Tắm thác Voi 

Đến du lịch thác Voi Thanh Hoá nghỉ dưỡng du khách không thể nào bỏ qua hoạt động tắm thác. Đây cũng chính là điều mà du khách thích thú nhất và muốn trải nghiệm nhất khi đến với thác. Được đắm mình trong dòng chảy trắng xoá tuyệt đẹp, cảm nhận sự dữ dội và hùng vĩ của ngọn thác hơn nữa là được ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh trong xanh. 

Đây cũng là một cách tốt để giải nhiệt trong cái nắng oi ả của mùa hè. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được đắm mình trong dòng nước, được “cô sơn nữ” ấy nhẹ nhàng vỗ về và lắng nghe bản hoà ca của đất trời giữa tiếng chim hót vang và tiếng nước thác chảy. Quả thực đây là thiên đường của xứ Thanh giữa lòng nhân gian. 

Du khách hoà mình dưới dòng nước mất, trong lành của thác Voi
Du khách hoà mình dưới dòng nước mất, trong lành của thác Voi

Trải nghiệm khoảnh khắc picnic, cắm trại tại thác Voi Thanh Hoá 

Với không khí thiên nhiên trong lành, mà bạn không tổ chức picnic cắm trại tại thác Voi Thanh Hoá thì quả thực đây là một thiếu sót rất lớn. Đây cũng là giây phút làm con người ta trở nên hưng phấn, hạnh phúc nhất khi vừa được quây quần bên gia đình, tự tập bên bạn bè lại vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên mà vui chơi thỏa thích. 

Vậy nên, bạn hãy chuẩn bị đồ ăn, thức uống và mang theo để vừa ngắm nhìn khung cảnh thác nước kỳ vĩ, vừa thưởng thức các món ngon tại một địa điểm không thể nào đẹp hơn. Còn gì lý thú bằng khi cùng bạn bè và người thân tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời, dưới chân thác hùng vĩ.

Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thác Voi Thanh Hoá
Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thác Voi Thanh Hoá

Nơi ăn chốn ở khi đi đến thăm thác Voi Thanh Hoá 

Vì thác Voi Thanh Hoá là một khu du lịch do người dân địa phương tự khai phá ra nên dịch vụ ở đây còn tương đối hạn chế. Nhưng nếu bạn vẫn muốn thưởng thức món ăn và tận hưởng không gian lưu trú ở đây thì vẫn có nơi dành cho bạn. 

Một số quán ăn ở thác Voi Thanh Hoá 

  • Nhà hàng Thanh Lắm: Khu phố 4, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Giá tham khảo từ 50.000 – 200.000 VNĐ/món.
  • Nhà hàng Quý Hiệp: Thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Giá tham khảo 89.000 – 199.000VNĐ/món.
    Những nhà hàng ngon ở thác Voi Thanh Hoá
    Những nhà hàng ngon ở thác Voi Thanh Hoá

Những nơi lưu trú ở thác Voi Thanh Hoá 

  • Khách sạn Central Thanh Hóa: Lô 1, Đại Lộ Nguyễn Hoàng, Phường Đông Hải, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hoá.
  • Khách sạn Palm Thanh Hóa: Số 15 Phan Chu Trinh, Phường Điện Biên, Phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hoá.
  • Khách Sạn Đại Việt: 19 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa.
  • Khách sạn Mường Thanh Grand Thanh Hóa: Khu OC1, Khu Đô Thị Mới Nam Thành Phố, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hoá
  • Vinpearl Hotel Thanh Hoa: 27 Trần Phú, Phường Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hoá.
    Phòng ốc của Vinpearl Thanh Hoá gần thác Voi
    Phòng ốc của Vinpearl Thanh Hoá gần thác Voi

Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sự hài hòa giữa núi rừng và sông nước, nơi này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú và khoảng thời gian thư giãn, vui vẻ cùng người thân. Và cùng với bức tranh phong cảnh tựa như tranh thuỷ mặc, Thác Voi Thanh Hoá xứng đáng là một điểm du lịch nổi tiếng tại xứ Mường Thanh và là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Nếu có ý định đến Thanh Hoá thì đừng quên ghé thăm thác Voi nhé.