Pù Luông Thanh Hoá là một miền đất trong lành và thơ mộng. Nơi đây, thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín yên bình, nên thơ hay cũng bản làng truyền thống cổ kính, mang đậm bản sắc văn hoá của cộng đồng dân tộc người Thái và người Mường. Một nơi vừa có cảnh đẹp, vừa có bề dày bản sắc văn hoá như thế thì ngại gì không cùng Top Thanh Hoá AZ xách balo lên và đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm nào. 

Đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm mùa nào là đẹp nhất? 

Để có được một chuyến du lịch tuy ngắn nhưng đáng nhớ và chất lượng thì việc lựa chọn thời điểm đi phù hợp là vô cùng quan . Vậy nên bạn có thể đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm vào những thời điểm sau: 

  • Cuối tháng 5 – đầu tháng 6 là thời điểm bắt đầu vụ lúa mới, với niềm hy vọng một mùa bội thu của người dân. Những cánh đồng lúa trải dài khoác một lớp áo xanh mướt, khung cảnh vô cùng đẹp mắt và thanh bình cảm giác vô cùng dễ chịu. Thời gian này tuy là mùa hè ở Thanh Hóa nhưng Pù Luông là một vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới vì thế thời tiết nơi đây vô cùng dễ chịu, tạo một cảm giác vô cùng thoải mái. 
  • Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm Pù Luông bắt đầu bước vào mùa lúa chín. Lúc này tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi sẽ khoác nên một màu vàng rực rỡ một màu óng ả vô cùng thú vị. Pù Luông mang một vẻ đẹp trù phú và mơ mộng nhẹ nhàng biết bao. Đây cũng chính là khoảng thời gian Pù Luông đẹp nhất và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Đặc biệt đối với những nhiếp ảnh gia lúc này khung cảnh vô cùng đẹp để cho ra những tấm hình đẹp.
  • Nếu không thể đến Pù Luông vào tháng 6 hoặc tháng 10 thì bạn cũng có thể đến đây vào bất cứ lúc nào trong năm bởi khí hậu nơi đây vô cùng tuyệt vời mát mẻ, dễ chịu.
    Hình ảnh Pù Luông mùa lúa chín yên bình
    Hình ảnh Pù Luông mùa lúa chín yên bình

Hướng dẫn đường đi đến Pù Luông

Đường đi đến Pù Luông khá đẹp, những con đường quanh co nhưng lại rất dễ đi, ven đường là những bông hoa dại mọc lên tạo một màu sắc đồng quê, yên ả đến lạ thường. Để đến Pù Luông bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 6 đến thị trấn Xuân Mai, sau đó rẽ trái vào đường mòn Hồ Chí Minh.

Di chuyển đến địa phần Cúc Phương qua thị trấn Cẩm Thuỷ. Qua cầu Cẩm Thuỷ tiếp tục đi khoảng 700m sang lối đi Na Mèo rồi rẽ phải qua cầu La Hán. Sau đó, đi thêm 1 đoạn khoảng 17km là bạn đã đến Pù Luông rồi.

Để đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển cho mình như xe khách, xe máy hay ô tô cá nhân. Nhưng để tiện nghi và an toàn nhất có thể thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe limousine Pù Luông. Xe sẽ đưa thẳng bạn đến Pù Luông mà không cần dừng lại hay bạn phải mất sức tìm đường, giá cả lại tốt. Đây cũng chính là loại hình phương tiện được du khách lựa chọn nhiều nhất và có đánh giá cao. 

Xe limousine hỗ trợ du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
Xe limousine hỗ trợ du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm

Gợi ý tour du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm 

Để có chuyến du lịch đáng nhớ nhất và xứng đáng với túi tiền du khách bỏ ra, Top Thanh Hoá đã đưa ra lịch trình chuyến du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm như sau: 

Ngày 1: Hà Nội – Pù Luông – Ruộng bậc thang bản Báng 

Sáng 5h30: Bắt đầu từ Hà Nội, khởi hành đi Pù Luông – Thanh Hóa. Đoàn dừng nghỉ ăn sáng trên đường đi.

Trên đường đi, du khách dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình tại Thung Khe – đèo đá trắng. Thưởng ngoạn toàn cảnh thung lũng thơ mộng và yên bình, cung đèo hiểm trở, nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình. Tiếp tục hành trình, quý khách tới Pù Luông. Trên đường đi, đoàn sẽ chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa lúa, ngắm nhìn khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hùng vĩ và nguyên sơ.

Con đường thơ mộng dẫn vào bản ở Pù Luông
Con đường thơ mộng dẫn vào bản ở Pù Luông

Trưa: Du khách đến Pù Luông, đoàn ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, quý khách về homestay nhận phòng nghỉ ngơi.

Không gian homestay thư giãn, thoải mái
Không gian homestay thư giãn, thoải mái

Chiều: Quý khách thăm quan ruộng bậc thang Bản Báng là ngôi làng của người dân tộc Thái đen nằm giữa thung lũng yên bình của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Pù Luông. Nơi này được bao bọc xung quanh bởi những cánh đồng ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín nằm xen kẽ với những tảng đá lớn tạo thành một bức tranh yên bình giữa núi rừng Pù Luông.  Tại đây, quý khách có thể đi bộ và thả hồn vào thiên nhiên giữa những cánh đồng ruộng bậc thang bao la đến tận chân trời.

Tối: Quý khách dùng bữa tối với những món ăn đặc sản của núi rừng. Sau đó, quý khách nghỉ ngơi tại homestay.

Ngắm nhìn Pù Luông từ trên cao
Ngắm nhìn Pù Luông từ trên cao

Ngày 2: Pù Luông – Thác Hiêu – Hà Nội 

Sáng: Quý khách dậy sớm tận hưởng không khí trong lành của làng quê ngắm bình minh lấp ló sau những cánh núi.  Xe đưa quý khách đến thác Hiêu. Tại đây, quý khách tự do tham quan hoặc có thể tắm thác Hiêu.

Du khách thả mình dưới dòng nước mát của thác Hiêu
Du khách thả mình dưới dòng nước mát của thác Hiêu

Trưa: Quý khách ăn trưa, sau đó có thể đi quanh Pù Luông để ngắm cảnh cũng như tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Hình ảnh yên bình của bản Hiêu Pù Luông
Hình ảnh yên bình của bản Hiêu Pù Luông

Chiều: Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội. Trên đường về, xe dừng cho đoàn mua đặc sản Tây Bắc.

Tối: Du khách về đến Hà Nội

Một số món ăn có thể thưởng thức khi đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm

Đã có chuyến du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm và có cơ hội đặt chân đến Pù Luông thì du khách không thể nào bỏ qua được những món ăn đặc sản ở nơi này. 

Vịt quay Cổ Lũng 

Khi đã tham gia du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm bạn không thể nào bỏ qua được món Vịt quay Cổ Lũng. Đây là ẩm thực đặc sản của những người đồng bào ở địa danh này.

Điểm hấp dẫn của giống vịt mà nhiều du khách say đắm là xương nhỏ, thịt chắc, nạc, khi ăn vào có vị ngọt. Vịt ở đây được nuôi thả trên các khe suối, vì thế tự kiếm ăn từ tự nhiên trong nguồn nước chảy từ núi đá, nên thịt có vị thơm hơn những con vịt được nuôi trong chuồng.

Vịt ở đây được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau tạo nên sự đa dạng, không bị nhàm chán, nhưng ngon nhất phải kể đến món vịt quay thơm phức béo giòn khó loại vịt nào ở đâu sánh bằng chắc chắn món vịt Cổ Lũng sẽ khiến bạn phải xao xuyến.

Đặc sản Vịt quay Cổ Lũng
Đặc sản Vịt quay Cổ Lũng

Cá suối nướng 

Cá suối nướng cũng là món ăn vô cùng đặc sắc, sau khi bắt được làm sạch đem ướp gia vị khác nhau. Gia vị thường là những nguyên liệu có sẵn  núi rừng như: mắc khén, rau thơm rừng, ớt, sả, …trộn lẫn với nhiều gia vị khác. Lấy dao khứa chéo phần thân ngoài cá rồi tẩm các gia vị chừng vài phút để chắc chắn là thấm đẫm sốt, cuộn cá với rau thơm, tạo nên sự khác biệt.

Thưởng thức cá suối nướng kết hợp với chấm muối ớt ăn cùng với xôi ngũ sắc, rượu nếp nương thì còn gì tuyệt vời hơn, hãy du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm để thưởng thức món ăn này nhé.

Hình ảnh đặc sản cá suối nướng ở Pù Luông
Hình ảnh đặc sản cá suối nướng ở Pù Luông

Cơm lam 

Đây là món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của người dân chắc hẳn bạn cũng nghe rất nhiều về món ăn này. Nhưng cơm lam của ở Pù Luông có vị ngon đặc biệt hơn so với những nơi khác, bởi dùng loại gạo nương có hạt to, mẩy, trắng và có mùi thơm nhẹ, dễ ăn một món ăn rất bình dị mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Sự hòa quyện giữa mùi thơm của gạo nếp kết hợp với mùi của tre, nứa  tạo nên sự mới mẻ đặc sắc cho món cơm lam.

Khi bạn đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm thì cũng có thể chọn thứ quà thơm này về biếu tặng gia đình hoặc gửi tặng bạn bè. Vì đây chính là việc đánh dấu bạn đã đặt chân đến Pù Luông và gửi gắm được đặc trưng của núi rừng Tây Bắc về dưới miền xuôi. Chắc chắn món quà vừa nhỏ, vừa ngon này sẽ khiến những người thân bạn bè được bạn tặng quà hài lòng. 

Món cơm lam chứng danh Tây Bắc
Món cơm lam chứng danh Tây Bắc

Những lưu ý khi đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm 

Để chuyến đi du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm của bạn trở nên hoàn hảo, có những trải nghiệm đáng nhớ và mang dấu ấn quan trọng trong hành trình du lịch khám phá thiên nhiên Pù Luông thì bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Mang theo trang phục phù hợp với thời tiết và hoạt động du lịch.
  • Mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống nắng.
  • Mang theo tiền mặt vì ở đây không có nhiều ATM.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường và tôn trọng văn hóa bản địa.
    Những lưu ý khi tham gia du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm
    Những lưu ý khi tham gia du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm

Với những ai mong muốn được tham quan trải nghiệm Pù Luông nhưng lại không có quá nhiều thời gian thì chọn du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm là hợp lý. Khi tham gia du lịch Pù Luông 2 ngày 1 đêm bạn sẽ được tận hưởng những tinh tuý của Pù Luông một cách phù hợp nhất. Nếu có ý định ghé thăm Thanh Hoá vào dịp hè này thì đừng ngại gì không ghé qua Pù Luông nhé. Nơi đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.